Xe máy Yamaha R3 được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe YZF-R Series nên kiểu dáng xe mang nhiều đường nét thể thao, góc cạnh. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thiết kế model này hướng tới một mẫu xe thể thao đô thị. Do đó, chiều cao yên, tay lái giúp người điều khiển có tư thế thoải mái nhất, phù hợp với việc di chuyển thường ngày trên phố.
YZF-R3 sở hữu chiều dài 2.090 mm, rộng 720 mm và cao 1.135 mm. Chiều cao yên xe 780 mm, tương đương chiều cao yên của mẫu xe nữ Nozza Grande, phù hợp với vóc dáng người Việt. Trục cơ sở xe dài 1.380 mm, khoảng sáng gầm 160 mm. Trọng lượng ướt tính của R3 là 166 kg.
Đèn pha đôi giống như hình ảnh một chú chim săn mồi dũng mãnh với tốc độ nhanh như cắt, mang đến vẻ khác biệt, sắc sảo và thời thượng. Đây cũng là điểm nhấn giúp R3 thêm cá tính. Ngoài ra, phía trên cụm đèn pha còn được trang bị đèn định vị. Hai đèn xi-nhan nằm tách rời.
Cụm đồng hồ hiển thị theo phong cách thể thao, kết hợp dạng analog và điện tử, hiển thị đa chức năng: phần bên trái là mặt hiển thị cơ học báo vòng tua máy, phần bên phải báo tốc độ hiển thị kỹ thuật số; phần trung tâm là đèn báo chuyển số.
Phanh đĩa trước đường kính 298 mm với 2 pittong kẹp và phanh đĩa sau 220 mm với 1 pittong kẹp mang lại khả năng giảm tốc tối đa và kiểm soát tốt. Bánh trước dùng lốp không săm, kích thước 110/70-17M.
Giảm xóc trước sử dụng ống trong đường kính 41 mm - lớn nhất trong các xe cùng phân khúc. Giảm xóc sau kiểu monoshock cho phép độ dao động của bánh xe dài hơn so với hành trình của giảm xóc, mang lại cảm giác thích thú và chắc chắn cho người điều khiển khi tăng tốc và giảm tốc.
YZF-R3 mang trong mình những đặc tính di truyền (ADN) của các phiên bản R với dáng vóc của một siêu motor và sự kết hợp hài hòa giữa tổng thể thiết kế và tư thế, vị trí của người điều khiển.
Vành nhôm 10 chấu được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực. Cỡ vành 17 với chiều rộng vành 2.5 cho bánh trước và 17xMT4.00 cho bánh sau được lắp lốp 110/70-17 và 140/70-70 tương ứng.
Càng sau dài 573mm mang lại cảm giác lực kéo ổn định hơn. Càng sau được làm bởi thép dập với hình dạng cấu trúc được phân tích tối ưu, giúp đạt độ cân bằng tuyệt hảo giữa độ cứng, sức bền và trọng lượng nhẹ.
Đèn hậu trang bị hệ thống bóng đèn LED chiếu sáng mạnh mẽ , đem lại phong cách thời trang và tạo thêm nét sắc sảo, uyển chuyển cho đuôi xe.
Loại | 4 thì, 4 van, 2 xy lanh, làm mát bằng dung dịch, DOHC |
Dung tích xy lanh (CC) | 321 |
Đường kính và hành trình piston | 68,0 mm x 44,1 mm |
Tỷ số nén | 11,2:1 |
Công suất tối đa | 30.9 kW/ 10.750 vòng/ phút |
Mô men cực đại | 29.6 Nm/ 9.000 vòng/ phút |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống bôi trơn | Các-te ướt |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng tự động |
Hệ thống đánh lửa | TCI |
Hệ thống ly hợp | Đa đĩa, ly tâm loại ướt |
Tỷ số truyền động | 2,50 – 0,78 |
Kiểu hệ thống truyền lực | Bánh răng ăn khớp, 6 số |
Khung xe | |
Loại khung | Hình thoi |
Hệ thống giảm xóc trước | Phuộc nhún |
Hành trình phuộc trước | 130mm |
Độ lệch phương trục lái | 95mm |
Hệ thống giảm xóc sau | Lò xo |
Hành trình giảm xóc sau | 125mm |
Phanh trước | Đĩa đơn thủy lực, ∅298 mm |
Phanh sau | Đĩa đơn thủy lực, ∅220 mm |
Lốp trước | 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm) |
Lốp sau | 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm) |
Kích thước | |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 2.090mm x 720mm x 1.135mm |
Độ cao yên xe | 780mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1.380mm |
Độ cao gầm xe | 160mm |
Trọng lượng ướt | 169kg |
Dung tích bình xăng | 14.0 lít |
Dung tích dầu máy | 2.4 lít |
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Thương hiệu | Yamaha |
---|---|
Xuất xứ thương hiệu | Nhật Bản |
Xuất xứ (Made in) | Việt Nam |
Model | R3 |
Phương thức giao hàng Seller Delivery | Khách hàng đến lấy hàng tại nhà bán |